แนวทางการเล่นอโคไลท์

อาชีพอโคไลท์ (Acolyte) หรือนักบวช


อาชีพนักบวชเป็นอีกหนึ่งในอาชีพที่มีความสำคัญมากในระบบปาร์ตี้ โดยเฉพาะสายสนับสนุน (ซัพพอร์ต) มีความสามารถในการบัพเพื่อน กำจัดบัพสถานะต่าง ๆ รวมไปถึงสามารถชุบชีวิตได้อีกด้วย โดยอาชีพนี้สามารถแบ่งรูปแบบการเล่นได้ 2 เทคนิคหลัก ๆ ได้แก่
  1. สายบู๊ (โซโล่)
  2. สายสนับสนุน (ซัพพอร์ต)

อาชีพนักบวช 2 สายนี้ จะมีรูปแบบการอัพสกิลและสเตตัสที่แตกต่างกัน ดังนั้น จะเป็นพ่อพระแม่พระ หรือจะเป็นนักบุญสายโฉด ก็ควรคิดดี ๆ และตัดสินใจให้ได้ตั้งแต่สร้างตัวละครเลยนะ

อัพผิดชีวิตเปลี่ยน !!!

นักบวชโซโล่ (พระสายบู๊)

การสร้างตัวละครสายนี้แบ่งได้เป็น 2 รูปแบบ (1) ซึ่งรูปแบบแรกเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ โดยผู้เล่นไม่ต้องคิดอะไรมาก แนะนำให้ลงแต้ม STR 9 หน่วย AGI 9 หน่วย และ DEX 9 หน่วย ที่เหลือจะได้แต้ม VIT INT LUK อย่างละ 1 หน่วย เหมาะสำหรับผู้เล่นสายลุยเดี่ยว กลายเป็นนักบวชสายทุบไม่ยั้ง ต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์ด้วยกระบอง โดยเฉพาะเมื่อเปลี่ยนคลาส 2-2 ผู้เล่นจะมีสกิลโจมตีสามครั้ง ทำให้สร้างดาเมจได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงมากขึ้น (2) รูปแบบที่สองเป็นการอัพสเตตัสคล้ายกับสายซัพพอร์ต โดยลงแต้ม DEX 9 หน่วย INT 9 หน่วย และ LUK 9 หน่วย ที่เหลือลงแต้มอย่างละ 1 หน่วย ซึ่งสายนี้จะเป็นสายต่อยบอส สร้างดาเมจได้มากมายมหาศาล แต่ก็แรกมาด้วยความยากลำบากในการปั้นตัวละคร แถมไม่ใช่แค่นั้น ยังเป็นสายที่สิ้นเปลือง SP มาก ๆ สุด ๆ โคตร ๆ เลย

การอัพสกิล

สายนี้ค่อนข้างมีเงื่อนไขตายตัวก็คือ จำเป็นต้องอัพสกิล Divine Protection และ Demon Bane ให้เต็ม 10 เนื่องจากมีสกิลหลักในคลาส 2-2 (Monk) นั่นก็คือสกิล Iron Fists หรือ Iron Hand นั่นเอง

นักบวชสายซัพพอร์ต (พระสายสนับสนุน)

การสร้างตัวละครสายพ่อพระนี้สร้างได้ 2 รูปแบบ คือ (1) รูปแบบแรกให้ลงแต้ม AGI 9 หน่วย DEX 9 หน่วย และ INT 9 หน่วย ที่เหลือจะได้แต้ม STR VIT LUK อย่างละ 1 หน่วย ซึ่งในสเตตัสนี้เหมาะสำหรับนักบวชที่เน้นหลบ เหมาะกับผู้เล่นที่เปิดพระเดินตามหรือเปิดไว้นั่งหลบมอนสเตอร์ตามแมพต่าง ๆ (2) รูปแบบที่สองให้ลงแต้ม DEX 9 หน่วย INT 9 หน่วย และ LUK 9 หน่วย สายนี้สำหรับผู้เล่นที่ไม่ต้องการจะหลบอะไร เพราะผู้เล่นในกิลวอ (สงครามชิงประสาท) จะเน้นไปที่การลงแต้ม VIT เพื่อเพิ่ม HP และป้องกันสถานะสตั๊นท์ ส่วนกรณีอัพ LUK เพื่อเพิ่มสถานะหรือโอกาสการร่ายสกิล Turn Undead (สกิลอาชีพ Priest - คลาส 2-1) แนะนำให้เล่นเก็บเลเวล Job 50 นะ สายนี้อาจจะลำบากหน่อยแต่ก็คุ้ม

การอัพสกิล

แต้มที่เหลืออีก 8 แต้ม ผู้เล่นนำไปอัพอะไรก็ได้ แต่ขอแนะนำอัพสกิล Heal ให้เต็ม 10 ที่เหลืออัพสกิล Angelus ก็ทำได้ !!

สู้ ๆ นะ ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย หาเพื่อนร่วมเล่นไปด้วย ได้เลเวลรวดเร็วแน่นอน แถมไม่เบื่ออีกด้วย :)