แนวทางการเล่นอาชีพนักดาบ


แนวทางการเป็นนักดาบอันดับหนึ่ง

นักดาบ (Swordman) หรือไนท์ (Knight) ในปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในอาชีพที่ผู้เล่นนิยมเล่นเป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นอาชีพที่เข้าใจง่าย ไม่มีความซับซ้อนมากนัก ดังนั้น แอดมินจะไม่ขอพูดพร่ำทำเพลงอะไร จะอธิบายสั้น ๆ ว่า


สเตตัสของนักดาบเริ่มจากการสร้างตัวละครที่ยังเป็นโนวิทนั้น คนส่วนใหญ่จะเลือกลงแต้ม STR 9 หน่วย AGI 9 หน่วย และ DEX 9 หน่วย แล้วที่เหลือก็จะลงได้อย่างละ 1 หน่วย


ขออธิบายคร่าว ๆ การเก็บเลเวลใน Training Ground แอดมินแนะนำให้ผู้เล่นอัพสเตตัส DEX ให้ถึง 30 ก่อน เพื่อให้ผู้เล่นโจมตีโดนมอนสเตอร์ เนื่องจากช่วงแรกจะมี Red Potion แจกฟรีมาให้ปั๊มกระจาย แถมมอนสเตอร์ก็เลือดไม่เยอะมาก และอาวุธก็มีความรุนแรงพอที่จะปิดมอนสเตอร์ได้ไม่ยาก หรือจนกว่าจ็อบจะเลเวล 10 แล้ว หลังจากนั้นก็ไปเปลี่ยนอาชีพนักดาบที่เมือง Izlude


ต่อมาหลังจากเปลี่ยนอาชีพ ก็เริ่มอัพสเตตัส AGI 30-40 หน่วย พอเริ่มเลเวลเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ก็เริ่มอัพ STR ให้ได้ 30 หน่วย และหลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแล้วล่ะ ว่าจะเลือกเดินทางสายไหน ระหว่างสายหลบพริ้วไหว AGI หรือสาย VIT ถึกทนเลือดเยอะ

ปล. ขอแนะนำว่า สำหรับผู้เล่นใหม่เล่นสาย VIT ท่านต้องมีความอดทนสูงพอสมควร เนื่องจากสิ้นเปลืองปั๊มมากพอสมควร 😊

แนะนำแหล่งเก็บเลเวลนักดาบ เส้นทางสู่จ็อบเลเวล 50


ช่วงเลเวล 15 - 25
แมพเปโกะ moc_fild02 มอนสเตอร์: Peco Peco, Boa


         

ช่วงเลเวล 26 - 35
แมพหมาป่า pay_fild02 มอนสเตอร์: Wolf



ช่วงเลเวล 36 - 45
แมพหนอนดิน moc_fild18 มอนสเตอร์: Hode



ช่วงเลเวล 45 - 60
แซนแมน moc_fild16 หรือ moc_fild17 มอนสเตอร์ Hode, Sandman, Metaller, Frilldora



ปล. หากผู้เล่นต้องการเร่งเก็บเลเวลจ็อบเพื่อเปลี่ยนอาชีพคลาส 2 แนะนำให้เป็นตีแมวศรีนวล ที่แมพอโยธยาเลย เพราะให้ค่า Job EXP 1,212 แต้ม โดยต้องผ่านเควส "สายสิญจน์" ก่อนนะจ๊ะ ถึงจะเข้าไปหาแมวศรีนวลได้