ชี้ทางรวย!! PART 1 หาเงินอย่างไรให้ได้เป็นกอบเป็นกำ

หาเงิน Zeny ง่ายอย่างกับปลอกกล้วยเข้าปาก ไม่ต้องอยู่หน้าคอมฯก็ทำได้ ??



เงินเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิต และในโลกเสมือนจริงก็เช่น รายได้หรือกำไรหลัก ๆ ของเกมส์ RO นี้มาจากสายอาชีพพ่อค้า (Merchant Class) ซึ่งผู้เล่นทุกคนควรมีไว้ประดับไอดี โดยมีสกิลหลัก ๆ ที่สำคัญ ได้แก่  DC (Discount), OC (Overcharge) และสกิลตั้งร้าน (Vending) เพื่อให้เป็นการเสียเวลา แอดมินขอเข้าเรื่องเลยแล้วกัน


แผนการเก็บเกี่ยวกำไร

  1. สร้างช่องทางการซื้อขาย แบ่งออกเป็น 2 แนวทาง หลัก ๆ คือ 1) ช่องทางการขาย เพียงแค่มีสกิล DC เพื่อลดราคาจาก NPC และนำมาขายต่อให้ผู้เล่นอื่น ๆ ก็ได้กำไรง่าย ๆ 2) ช่องทางการซื้อ เพียงแค่ผู้เล่นทำเควสสกิลตั้งร้านรับซื้อ และรับซื้อขยะจากผู้เล่นด้วยกัน แล้วนำมาขายต่อด้วยสกิล OC เท่านี้ก็ได้เงินไม่ยาก ซึ่งกำไรที่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้
    • ช่วงเวลาการตั้งร้านรับซื้อ มีคนเก็บเลเวลมากน้อยแค่ไหน
    • สกิล OC/DC ถ้าหากว่าอัพเต็มเลเวล 10 ได้จะสามารถลด-เพิ่มราคาได้สูงสุดถึง 24%
  2. ศึกษาตลาด สำหรับคนว่าง ๆ ไม่มีอะไรทำ ท่านก็ไปเดินดูราคาไอเทมในตลาด ถ้าหากเห็นไอเทมใดราคาถูกแปลก ๆ (ตั้งราคาผิด) ก็ดึงมาไว้ขายต่อก็ได้ และสำหรับเซิร์ฟเวอร์เปิดใหม่ สิ่งที่ฮอตสุด ๆ ก็หนีไม่พ้น วัตถุดิบสำหรับตีบวก และสร้างอาวุธ ซึ่งเซิร์ฟที่เปิดใหม่ ๆ พ่อค้าทุกคนจำเป็นต้องมีสกิลตั้งรับซื้อของ เพื่อไปประจำที่ตามแมพต่าง ๆ เพื่อจะได้ซื้อมันมาในราคาที่ถูกกว่าตลาด เช่น การตั้งรับที่เมือง Izlude ซึ่งเป็นเมืองที่จะเดินทางไปยัง Bylan
  3. สร้างตลาดด้วยการปลอมแปลง ซึ่งส่วนใหญ่วิธีการนี้จะพบเห็นได้บริเวณพื้นที่ที่มีพ่อค้าแม่ค้าขายไอเทมประเภทอาวุธต่าง ๆ เช่น บริเวณ NPC เจาะรู หรือด้านหน้าห้องตีบวก เราจะเห็นว่าผู้เล่นเหล่านี้จะนำไอเทมชิ้นเดียวกันมาขาย ซึ่งจะมีการถูกจัดเรียงลำดับเพื่อทำการปลอมแปลง (นำไอเทมที่ไม่มีรู (Slots) มารวมอยู่กับไอเทมที่มีรู) เราสามารถสังเกตการปลอมแปลงได้จากการเอาเมาส์ไปชี้ที่ไอเทมแต่ละชิ้น ซึ่งวิธีการนี้เรายังสามารถพบเห็นได้อยู่เรื่อย ๆ ไม่แนะนำให้ทำวิธีนี้นะจ๊ะ เพื่อสังคมในเกมส์ และเพื่อความซื่อสัตย์ของตัวเอง
  4. การเตรียมทุนในอนาคต เป็นวิธีการที่สร้างกำไรจากการเก็บไอเทม (ที่อาจเคยเป็นขยะ) ซึ่งไอเทมเหล่านี้จะถูกนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการสร้างอาวุธ สร้างยา หรือแม้กระทั่งทำเควสต่าง ๆ โดยเราสามารถเตรียมตัวเพื่อเก็บไอเทมได้จากการศึกษาแนวโน้มของการอัพเดท Patch ต่าง ๆ หรือจากข่าวในเว็บไซต์ RO ที่มี Patch เหนือกว่าที่เล่นอยู่ปัจจุบัน
  5. การช่วยเหลือผู้เล่นอื่น เป็นการสร้างสังคมทางธุรกิจแบบหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเห็นทำกันในรูปแบบการตีบวก หรือการทำยา โดยจะมีการทำเป็นกระบวนการ เพื่อช่วยกันรวบรวมวัตถุดิบที่เป็นส่วนประสมในสร้างไอเทมหรือยา เพื่อไต่อันดับ (Ranking) ของแต่ละคลาส (การติดอันดับช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อ เพราะไอเทมชิ้นนั้นจะมีโบนัสพิเศษติดมาด้วย) ซึ่งเงินที่ได้จากการขายไอเทมก็จะนำมาแบ่งสัดส่วนกันตามข้อตกลงต่าง ๆ