มาทำความรู้จักกับสเตตัส (Stats)
ปล. การอัพสแตทที่มากขึ้น จะใช้แต้มในการอัพมากขึ้น
ปล. เมื่อเลเวลสูงขึ้น จะได้แต้มในการอัพสแตทมากขึ้น
เรื่องความสำคัญของสแตท (Stats)
STR (Strength)
- สำหรับอาวุธโจมตีระยะประชิด ทุก 1 STR: ATK +1 และ Weapon ATK +0.5%
- สำหรับอาวุธโจมตีระยะไกล ทุก 5 STR: ATK +1
- เพิ่มความสามารถการแบกไอเทม 1 STR ต่อน้ำหนัก 30 หน่วย
AGI (Agility)
- ทุก 1 AGI: ค่าหลบหลีก (Flee) +1
- เพิ่มความเร็วในการโจมตี รวมถึงโมชั่นดีเลย์อีกด้วยนะ
- ทุก 5 AGI: DEF +1
VIT (Vitality)
- ทุก 1 VIT: Max HP +1%
- ทุก 2 VIT: DEF +1
- ทุก 5 VIT: MDEF +1 และยังได้ความสามารถ HP regen +1 อีกด้วย
- ความต้านทานสถานะผิดปกติต่าง ๆ ดังนี้
- Poison: ลดโอกาสการติด และเวลาการติดสถานะ 1%
- Deadly Poison: ลดโอกาสการติด และเวลาการติดสถานะ 1%
- Freezing: ลดโอกาสการติด และเวลาการติดสถานะ 0.1 วินาที
- Ignition: ลดโอกาสการติด และเวลาการติดสถานะ 0.1 วินาที
- Mode Cold: ลดโอกาสการติด และเวลาการติดสถานะ 0.1 วินาที
- Stun: ลดโอกาสการติด และเวลาการติดสถานะ 1%
- เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ไอเทมฟื้น HP 2%
INT (Intelligence)
- ทุก 1 INT: MATK +1.5, Max SP +1% และยังเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ไอเทมฟื้น SP 1% แถมยังลดเวลาการร่ายอีกด้วย (ปล. ลดเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของ DEX)
- ทุก 2 INT: MDEF +1
- ทุก 6 INT: SP regen +1
DEX (Dexterity)
- สำหรับอาวุธโจมตีระยะไกล ทุก 1 DEX: ATK +1, Weapon ATK +0.5% และได้ความแม่นยำ (Hit) +1 แถมยังช่วยลดระยะเวลาการร่ายเวทย์อีกด้วย
- ทุก 5 DEX: สำหรับอาวุธโจมตีระยะประชิด ATK +1 นอกจากนั้นยังได้ MATK +1 แถมยังได้ MDEF +1 อีกด้วยนะจ๊ะ
LUK (Luck)
- ทุก 1 LUK: Critical Rage +0.3%
- ทุก 3 LUK: ATK +1, MATK +1 และ Hit +1
- ทุก 5 LUK: Flee +1
- ทุก 10 LUK: Perfect Dodge +1
เราสามารถคำนวณสแตทล่วงหน้า เพื่อวางแผนการเล่นได้ด้วยนะ แอดมินได้นำเว็บไซต์จำลองสแตทและไอเทมสวมใส่มาไว้ให้แล้ว ตามลิงค์ข้างล่าง:
ขอบคุณข้อมูลจาก: iRO Wiki