ทำไมราคาเงิน M จึงสูงขึ้น ??

ทำไมเงินถึงหายไปจากเซิร์ฟเวอร์


ความสมดุลของเซิร์ฟเวอร์ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการเล่นของผู้เล่น ซึ่งบางคนในขณะที่กำลังเก็บเลเวลอยู่ ก็มักจะฟาร์มโดยไม่เก็บไอเทมขยะไปขายกับ NPC ซึ่งคนพวกนี้จะเน้นเก็บไอเทมที่มีการรับซื้อในตลาด เช่น Steel, Iron, Star Crumb, Oridecon, Infiltrator, Cyfar, Witch Star Sand เป็นต้น ซึ่งนี่แหละมันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เงินในเซิร์ฟเวอร์ไม่สมดุลกัน

คุณอาจเป็นหนึ่งในกลุ่มคนเหล่านี้ที่ปั่นเงิน M ให้สูงขึ้นโดยไม่รู้ตัว:

การทำไอเทมทองคำ

นักเสี่ยงโชคจะรู้จัก NPC Stojan ที่อยู่ในเมือง Prontera (พิกัด 146, 228) เขามีหน้าที่ช่วยเราอ้พเกรดไอเทมสีทอง และแน่นอนว่าไม่ได้ทำกันในราคาที่ธรรมดาแน่นอน โดยผู้เล่นต้องจ่ายค่าทำเป็นเงิน Zeny ไอเทมรูที่ต้องการทำ + Elunium และ Oridecon โดยจะใช้ Zeny ครั้งละ 300k สำหรับทำคลิปทอง (Upgrade Clip) และ 500k สำหรับการทำไอเทมสวมใส่ทองคำ ซึ่งไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมไอเทม Oridecon, Elunium และ Gold ถึงได้มีราคาค่อนข้างคงที่ ก็เพราะว่ามันถูกนำไปใช้และหายไปจากเกมส์ได้อย่างรวดเร็วนี่เอง

เครดิต: Ragnarok Extreme - Upg Systems

การทำไอเทมแฟชั่น (Costume)

การทำไอเทมแฟชั่นสามารถทำโดยใช้ Silvervine Fruit เป็นไอเทมแคช โดย 1 กล่อง ราคา 2,500 KP ประกอบด้วย Silvervine 50 ชิ้น ซึ่งจำนวนที่ใช้จะแปรผันกับจำเงิน Zeny นั่นก็คือการใช้ Silvervine มากขึ้น แต่จะใช้เงิน Zeny น้อยลง มีโอกาสสำเร็จ 10% และในทางกลับกัน หากเราใช้ Silvervine น้อยลง ก็จะใช้เงินจำนวนมากขึ้น มีโอกาสสำเร็จเพียง 6%

เคยสังเกตกันไหมว่า เมื่อเวลาผ่านไปทำไม Silvervine Fruit ถึงมีราคาสูงขึ้น นั่นก็เพราะว่าเกิดเงินเฟ้อขึ้นในเซิร์ฟเวอร์ ทำให้คนขายไอเทมแคชจำเป็นต้องตั้งราคาให้สูงขึ้น แต่ก็ต้องตั้งไม่เวอร์เกินราคาเงิน M

เครดิต: Ragnarok Extreme - Costume Patch

การตีบวก

คุณอาจไม่เชื่อแอดมินว่า การตีบวกไอเทมมันเป็นกิจกรรมที่สูญเงินโดยใช่เหตุ ก็เพราะว่าระบบการตีบวกของเกมส์มันถูกออกแบบมาเพื่อกำจัดเงินออกจากเซิร์ฟเวอร์ แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงเท่ากับการทำไอเทมทองคำ และการทำไอเทมแฟชั่นหรอก แต่สำหรับผู้เล่นบางคนอาจคิดว่า แค่เงินตีบวก 5k Zeny กับเงินทำชุดทอง 500k Zeny ราคามันต่างชั้นกันมาก. . .แน่นอนว่าการใช้เงินตีบวกมันเทียบไม่ติดเลย แต่จงจำไว้ว่า ผู้เล่นแทบทุกคนจำเป็นต้องมีไอเทมตีบวก ซึ่งถ้าหากนำมารวมกันแล้ว เซิร์ฟเวอร์อาจสูญเงินมากกว่าผู้เล่นกลุ่มทำชุดทอง 100 เท่า