ชี้ทางรวย!! PART 2 เศรษฐีเขาอยู่อย่างไร ??


ปั้นเงินพันล้านภายในหนึ่งเดือน



การหาเงินในเกมส์ RO สามารถสร้างขึ้นมาได้หลากหลายรูปแบบ บางคนอาจสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยการเริ่มจากศูนย์แล้วกลายเป็นเศรษฐีพันล้าน แต่อีกบางคนก็อาจมีต้นทุนที่ดีและเริ่มต้นสร้างมันขึ้นมาจากจุดนั้น การที่เราได้แตะเงินพันล้าน Zeny ได้ มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ ซึ่งมีผู้เล่นไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถขึ้นไปอยู่บนจุดนั้นได้

เอาล่ะ !! วันนี้แอดมินจะมาเล่าให้ฟังว่ามันมีวิธีการใดบ้าง และแต่ละวิธีการเหมาะกับผู้เล่นแบบใด เราไปชมกันเลย !!!!!

สนับสนุนเซิร์ฟเวอร์ด้วยการซื้อ KP Points เพื่อขายไอเทมแคช


วิธีการนี้เป็นวิธีสนับสนุนการพัฒนาเซิร์ฟเวอร์เกมส์ที่ดีที่สุด และยังเป็นวิธีที่สร้างเงิน Zeny ได้ง่ายและรวดเร็วแถมยังไม่ยุ่งยากอีกด้วย เพียงแค่ผู้เล่นสร้างไอดีพ่อค้าขึ้นมาเพื่อตั้งร้านขายไอเทมแคชที่หลากหลาย เช่น ขาย HE Battle Manual, Elite Siege Supply Box,  Bubbble Gum เป็นต้น
ความยาก: 
กำไร: 
ความสนุก: 

การฟาร์มและเก็บขยะแบบคลาสสิกในระหว่างเก็บเลเวล


ในระหว่างที่เล่นเกมส์จนกว่าจะ 99 อาจต้องใช้ Blue บ้าง ยาปั๊มต่าง ๆ บ้าง แต่ที่ได้มานั้น ถ้าหากไม่ไปสถานที่เกินตัวมากไปก็จะได้กำไรอยู่บ้าง อาจได้จากไอเทมเควสหรือไอเทมขยะ และนี่เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่มีแต่ได้กับได้ โดยผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเสียเงินจริงไปซื้อ KP Points แม้แต่สลึงเดียว
ความยาก: 
กำไร: 
ความสนุก: 

การฟาร์มโดยเน้นเฉพาะผลลัพธ์


นี่เป็นวิธีการสำหรับคนที่ชื่นชอบจริง ๆ แมพนี้เป็นแมพที่แอดมินว่าง ๆ ก็ชอบมาสิงอยู่เป็นประจำ เผื่อว่าเวลาตี ๆ มอนสเตอร์ เวล ๆ ไปจะดวงดีดรอปไอเทมแรร์ได้ แต่ไม่ใช่เพียงแค่เจ้า Alarm จะดรอปของแรร์แค่ตัวเดียว ยังมีมอนสเตอร์อื่น ๆ ที่ดรอปแรร์อีกมากมาย เช่น การ์ด Matyr, Raydric, Whisper, Pecopeco, Marc, Thara Frog etc. แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การหาแรร์ก็ต้องใช้เวลาและดวงมากพอสมควร และอาจต้องใช้ Bubble Gum ช่วยเพิ่มอัตราการดรอปอีกด้วย
ความยาก: 
กำไร: 
ความสนุก: 

การล่าบอส MVP แบบทีมหรือกิล หรือจะโซโลเดี่ยวกับมินิบอส


การได้ร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มคนล่าบอสเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอีกเรื่องหนึ่ง มันมีทั้งความสนุก และเงินจำนวนมหาศาลที่ได้จากการดรอปของบอส อาจจะงงว่ามันสนุกยังไงหรอ ?? ที่สนุกก็เพราะมันเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก การที่จะล่าบอสได้ ผู้เล่นจำเป็นต้องมีทักษะค่อนข้างสูง และอาชีพที่เล่นต้องมีสกิลที่เหมาะสมอีกด้วย ซึ่งอันดับแรกสำหรับมือใหม่หัดล่า อาจเริ่มต้นจากการไปตบ Mini Boss ตามแมพต่าง ๆ อาจได้หมวกเก๋ ๆ และการ์ดดี ๆ
ปล. เพิ่มอรรถรสในการล่าบอสได้ด้วย Discord/Teamspeak ของทีม
ความยาก: 
กำไร: 
ความสนุก: 

การอัพเกรดไอเทม Weapons/Armors/เจาะรู รวมถึงการทำชุดทอง


เทคนิคนี้เป็นหนึ่งในวิธีการคลาสสิก ใช้ดวงของแต่ละคน ใครทำบุญมาเยอะก็อาจได้ผลลัพธ์ที่ดีอ่ะนะ ถ้าโชคดีจริง ๆ ก็เป็นเศรษฐีได้ไม่ยากเลย แต่ถ้าดวงซวยจริง ๆ แบบแอดมินล่ะก็นะ เจาะรูสิบชิ้นก็แหกสิบชิ้น หัวใจสลายลงธรณี
ความยาก: 
กำไร: 
ความสนุก: 

การตีอาวุธ หรือการสร้างไอเทม


วิธีการสุดท้าย เป็นวิธีการที่ต้องใช้เวลาทุ่มเทกับมันค่อนข้างมาก การจะขึ้นมาติดอันดับเป็นเทพตีบวก เทพปรุงยาได้ มันต้องมีทีม หรือทำเป็นขบวนการ เนื่องจากสเตตัสที่ใช้ทำไม่เหมาะสมกับการเก็บเลเวลเอาเสียเลย แถมยังต้องมีวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมอีก คนที่จะเอาดีทางนี้ต้องเร็ว อึด ถึก ทน จริง ๆ แต่ก็อย่างที่เขาว่า ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยไม่ลงทุน ซึ่งวิธีการนี้ถ้าติดอันดับลมบนได้ล่ะก็ รวยไม่รู้เรื่องเลยจ้า
ความยาก: 
กำไร: 
ความสนุก: