ความสำคัญของ Training Ground กับเคล็ดลับเร่งเลเวล



การเก็บเลเวลในแผนที่ Training Ground ถือเป็นที่เก็บเลเวลชั้นดีสำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ (ผู้เล่นเก่าที่มีไอเทมดี ๆ อยู่แล้วก็ยังสิงสถิตอยู่ได้นะ)


ภายในปราสาทเริ่มต้นก็จะมีคำแนะนำจาก NPC แต่ละตัวจะพูดพรรณนาถึงวิธีการเล่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บของ การโจมตีมอนสเตอร์ รวมถึงการใช้งาน User Interface (UI) อีกด้วย และไม่ใช่เพียงแค่ฟังคำอธิบายเฉย ๆ นะ เรายังได้ไอเทมสำหรับผู้เริ่มต้นรวมถึง Base และ Job EXP อีกด้วยนะ


หลังจากเราฟังเทศนาจาก NPC จนมาถึงแผนที่นี้แล้ว ก็จะเป็นแผนที่สำหรับการเก็บเลเวลของจริงสักที โดยมอนสเตอร์ภายในแผนที่จะมี ดังนี้

MonsterHPBase EXPJob EXP
Poring
5021
Fabre
6332
Lunatic
6062
Picky
8043
Willow
9554
Spore
51066108
Steel Chonchon
53010971

สำหรับ NPC ในแผนที่นี้เป็นตัวช่วยในการเก็บเลเวลที่ดีมาก เพราะแจกภารกิจเราให้ไปกำจัดมอนสเตอร์มาส่งเพื่อแลกกับ Base และ Job EXP ที่คุ้มมาก ๆ

Brade
NPC ตัวนี้จะมอบภารกิจให้เราไปกำจัด Poring 1 ตัว เมื่อกำจัดเสร็จกลับมาส่งภารกิจ จะได้รับ EXP พร้อมกับไอเทมอาวุธใหม่ นั่นคือCutter 1 ea

นอกจาก NPC ตัวนี้แล้ว ยังมีอีก 5 ตัวที่จะมอบสกิลประจำ Class ให้เรามาทดลองใช้ด้วย นั่นก็คือ

NPCคุณลักษณะภารกิจ
ผู้ชี้นำแห่งนักดาบ (Swordman)กำจัด Picky 2 ตัว
ผู้ยึดมั่นในศรัทธา (Acolyte)-
นักฆ่าแห่งรัตติกาล (Thief)กำจัด Willow 5 ตัว
เศรษฐีผู้มั่นคั่งไปด้วยเงินตรา (Merchant)ขายไอเทม 300 Zeny
พรานทมิฬ ผู้พิทักษ์แห่งพนาป่าไพร-
ผู้ก้าวบนเส้นทางแห่งเวทมนต์ ราชันแห่งเวทมนต์กำจัด Lunatic 5 ตัว

ถ้าหากผู้เล่นเร่งทำภารกิจจาก NPC ข้างต้นหมด จะได้ Job Lv. ประมาณ 9 จำเป็นต้องกำจัดมอนสเตอร์เพิ่ม เพื่อให้ได้ Job Lv.10 เพียงพอต่อการเปลี่ยน Class

ผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะเก็บเลเวลอยู่ในแผนที่นี้เรื่อย ๆ จนกว่าจะพอใจ เนื่องจากเมื่อออกไปจากสนามฝึกนี้แล้วจะหามอนสเตอร์ชุกชุมแบบนี้ค่อนข้างยาก หากผู้เล่นที่มีไอเทมอยู่แล้วก็มักจะเก็บเลเวลประมาณ 17-18+ เพื่อให้มีเลเวลเพียงพอกับความต้องการของไอเทมชิ้นนั้น ๆ

ขอแนะนำเป็นแนว
  1. มอนสเตอร์ที่คุ้มที่สุดในการเก็บเลเวลคือ Spore เราอาจจะจำเป็นต้องกดยาบ้าง สำหรับคนที่รีบจะเก็บ Job Lv.10 ควรเก็บ Spore อย่างเดียว
  2. หลีกเลี่ยงการปะทะ Steel Chonchon เนื่องจากเป็นมอนสเตอร์ที่มีค่า Flee สูงมาก ผู้เล่นควรมีเลเวลและ Hit ที่สูงถึง 279 ถึงจะโจมตีโดน 100%