แนะนำสกิล Plagiarism (ก็อปปี้สกิล) Part 1

เล่นโร้คให้เพลินด้วยการก็อปปี้สกิล

Plagiarism คืออะไร ?

สกิลของอาชีพโร้ค (Rogue) ที่สามารถก็อปปี้สกิล (สกิลประเภท active ไม่ใช่สกิลติดตัว) ของคลาสอื่นได้ ยกเว้นสกิลของ Transcendent โดยจะสามารถก็อปปี้สกิลได้ก็ต่อเมื่อตัวผู้เล่นถูกโจมตีด้วยสกิลจากผู้เล่นอื่นหรือมอนสเตอร์

ตัวอย่าง: ไนท์ (Knight) ใช้สกิล lv.10 Bowling Bash โจมตีใส่ตัวผู้เล่น และผู้เล่นนั้นมีสกิล lv.5 Intimidate ดังนั้น จะทำให้ตัวผู้เล่นสามารถใช้สกิล Bowling Bash ได้สูงสุดเพียง lv.5 และสมมติว่ามอนสเตอร์เต่าน้ำแข็ง (Freezer) โจมตีตัวผู้เล่นด้วยสกิล lv.3 Cold Bolt จะส่งผลให้สกิล lv.5 Bowling Bash ถูกทับสกิลด้วย lv.3 Cold Bolt แทนที่ไป

การอัพสกิล Intimidate ผู้เล่นจะสามารถระลึกได้และใช้ทักษะล่าสุดที่ทำการโจมตีไป เลเวลทักษะที่สามารถจดจำได้จะขึ้นอยู่กับเลเวลของทักษะนี้ เงื่อนไขการอัพสกิล ผู้เล่นจำเป็นต้องมีสกิล ดังนี้
lv.2 Snatcher
lv.4 Steal Coin
lv.4 Back Stab
lv.2 Tunnel Drive
lv.5 Raid
lv.5 Intimidate

ทำไมต้องอัพสกิล Plagiarism ?

สกิลก็อปปี้เป็นสกิลที่ใช้ได้สนุก และใช้เก็บเลเวลก็ดี (เฉพาะแผนที่) มันเหมาะกับ PvM แต่ถ้าหากผู้เล่นเป็น Stalker จะมีสกิล Preserve สำหรับป้องกันการโดนทับสกิล เหมาะกับ PvP และ WoE

แผนที่เก็บเลเวลเหมาะกับสกิลก็อปปี้

การเก็บเลเวลสำหรับผู้เล่นที่ก็อปปี้สกิลควรหลีกเลี่ยงมอนสเตอร์ที่สามารถใช้สกิลทับได้ แต่สำหรับบางแผนที่อาจต้องระวังมอนสเตอร์ส่วนน้อยแค่บางชนิด โดยแอดมินได้รวบรวมแผนที่ไว้แต่ละช่วงเลเวล ดังนี้

Lv. 50-70:

Mi Gao
Geographers

Lv. 70+:

Bathorie
ระวัง Jokers

Lv. 80-99:

เกาะเต่า
Permeter
Dragon Tail
Pest
ระวัง Spring Rabbit


ดันเจียนอโยธยา
Tamruan
Kraben
ระวัง Lady Tanee (MVP)

อื่น ๆ
Goat
Sleeper

Demon Pungus
Punk


ความคิดเห็น